LEVEL BONUS 1: BẮT ĐẦU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KIẾM ĐƯỢC TIỀN NHANH CHÓNG NHẤT?
Người anh em thân mến!
Có nhiều người đoán rằng trại huấn luyện chắc cũng chỉ đưa ra vài thủ thuật để anh em kiếm tiền ăn xổi nhưng từ level 6 trở đi thì thực sự bất ngờ với núi kiến thức khổng lồ mà trại huấn luyện đem đến.
Tôi luôn tâm niệm rằng, đã giúp thì giúp cho ra ngô ra khoai và biến kiếm tiền online thành 1 cái nghề cho anh em, thậm chí là sự nghiệp đi đến hết phần đời còn lại và chính anh em có thể tự lan tỏa giá trị cho người khác.
Bạn muốn vượt lên trên, top những người thành công cao nhất thì bạn phải sẵn sàng đào sâu vấn đề nhất, tạo gốc rễ vững chắc nhất.
Ok, bài hôm nay sẽ dễ nuốt hơn rất nhiều nhưng cực kỳ quan trọng. Hãy chú ý và áp dụng nhé.
Hẳn anh em đã hiểu Affiliate là như thế nào và cách thức hoạt động ra sao rồi đúng không? Nếu không thì đọc lại các level trước nhé.
Cách viết bài thì bước đầu có thể đơn giản là google và tổng hợp lại rồi copy thêm bớt thành của mình. Nhớ là không được giữ y nguyên bản gốc nhé.
Sau khi có được link Affiliate rồi thì các anh em sẽ phải quảng bá nó để mục đích cuối cùng là có người click vào link đó và mua hàng. Và cách quảng bá thì có 1 số cách ví dụ sau đây (ngoài ra còn ti tỉ cách nhưng đây là những cách chính, hiệu quả nhất):
CÁCH QUẢNG BÁ LINK TIẾP THỊ LIÊN KẾT
1. CÁCH NGHIỆP DƯ KHÔNG HIỆU QUẢ
Ví dụ đây là 1 post chia sẻ trên tài khoản cá nhân Facebook hoặc post lên group. Người này có gắn link tiếp thị liên kết (khoanh đỏ). Khi ai đó bấm vào link này và mua hàng thì họ được hoa hồng.

Đây là cách làm phổ biến nhất của những newbie (người mới) tìm hiểu và tham gia vào tiếp thị liên kết.
Tức là họ đang vừa tìm hiểu về tiếp thị liên kết, họ vừa biết cách lấy link affiliate của sản phẩm và thế rồi họ liền… chia sẻ lên tài khoản Facebook.
Và họ chờ đợi, hy vọng bạn bè của họ click vào link và mua lốc tã Pamper kia!
Nhưng hầu hết kết quả là chẳng có đơn hàng nào và họ cũng chẳng kiếm được đồng nào từ tiếp thị liên kết!
Vì sao?
Đơn giản post chia sẻ đó chẳng có giá trị gì hoặc bạn bè của của họ trên facebook không ai có nhu cầu mua tã cả, hoặc nếu có nhu cầu dùng tã thì họ đang dùng quen thương hiệu tã Huggies cơ chứ không phải là Pamper.
Vậy cách làm này có sai không?
Không! Đây không phải là cách làm sai!
Nhưng đây là cách làm của những người mới thử…và thường không hiệu quả.
Vậy đâu mới là người làm tiếp thị liên kết hiệu quả?
2. VÍ DỤ CÁCH CHUYÊN NGHIỆP HIỆU QUẢ

Một bài viết review, so sánh về các dòng sản phẩm tã Pamper trên website
Những người biết cách làm tiếp thị liên kết họ sẽ rất ít khi chọn cách chia sẻ link tiếp thị liên kết lên tài khoản facebook cá nhân.
Vì họ hiểu rằng cần phải cung cấp nhiều giá trị hơn nữa về sản phẩm và họ chọn cách cung cấp thông tin, giá trị sản phẩm đó bằng những bài viết trên một nền tảng khác.
Nền tảng website/blog của chính họ.
Và hơn hết họ hiểu khách hàng đang tìm kiếm thông tin gì về sản phẩm đó! Và biết cách tiếp cận họ bằng công cụ tìm kiếm của Google thông qua chiến lược làm SEO.

Còn đây nữa…

Đây lại là một cách làm tiếp thị liên kết khác, họ dùng video trên Youtube.
Họ tạo ra những video hướng dẫn, đánh giá so sánh cách sản phẩm tã nhằm cung cấp cho khách hàng một những thông tin trực quan hơn và họ hoàn toàn có thể gắn link liên kết của sản phẩm ở phần mô tả của video hoặc điều hướng người dùng về website/blog của họ….
Còn nhiều cách khác nữa…
3. CÁCH VIẾT BÀI ĐƯA LÊN WEBSITE ĐỂ KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ
Nhấn mạnh lại là tôi chưa từng thấy ai có thể kiếm tiền ổn và bền vững bằng tiếp thị liên kết mà không có ít nhất 1 website.
(Nếu bạn có biết ai đó, xin để lại bình luận ở cuối bài viết nhé)
Thời gian đầu khi tìm hiểu về tiếp thị liên kết bạn có thể sử dụng facebook, có thể sử dụng youtube… nhưng nếu muốn được thu nhập ổn định, có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn và quan trọng là muốn làm tiếp thị liên kết bền vững hơn thì kiểu gì bạn cũng cần…hướng đến một website cho riêng mình.
Ok, bạn vào đến đây thì bạn đã có website, 1 công cụ không thể thiếu, chúc mừng bạn.
Vậy sử dụng website để làm tiếp thị liên kết như thế nào?
CÁCH 1. VIẾT BÀI HƯỚNG DẪN
Đây là những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Hướng đến những đối tượng đã có nhận thức về sản phẩm nhưng chưa biết mua hoặc sử dụng như thế nào.
Bạn không cần phải có kinh nghiệm gì cả mà chỉ cần tổng hợp lại thành bài viết để hướng dẫn người khác.
Ví dụ 1 người đang muốn làm website nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào thì họ sẽ lên google tìm kiếm với từ khóa như: cách làm website, cách làm web nhanh,…

Tiếp đó họ sẽ click vào đọc các bài hướng dẫn và làm theo. 1 số bài có link tiếp thị liên kết. Nếu họ click vào đó và mua hàng thì chủ nhân của link affiliate đó được hoa hồng.
Mỗi ngày google có hàng tỷ người tìm kiếm về các chủ đề hướng dẫn khác nhau vì vậy đây cũng là kiểu bài viết khá dễ mà hiệu quả khá cao.
CÁCH 2. VIẾT BÀI REVIEW (ĐÁNH GIÁ)
Đây là kiểu bài viết chuyên cung cấp những nội dung đánh giá sản phẩm.
Kiểu này cũng thường mang đến giá trị nhiều nhất cho người dùng và vì thế những site kiếm tiền tốt nhất với tiếp thị liên kết (cả ở thị trường quốc tế và Việt Nam) phần lớn đều là những site review.
Đơn giản vì người dùng luôn mong muốn tìm được thông tin đánh giá uy tín trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Họ muốn được xem người khác nói gì về sản phẩm chuẩn bị mua, chất lượng ra sao, giá cả thế nào…
Ví dụ: Một bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuẩn bị mua máy hâm sữa cho con.
Họ có thể lên ngay các trang thương mại điện tử để mua… Nhưng không!
Thường họ sẽ không làm như vậy! Vì họ biết rằng sẽ có rất nhiều loại máy hâm sữa. Và họ sẽ thực hiện một thao tác tìm kiếm.
Họ tìm kiếm gì?
Họ sẽ tìm những điều họ đang quan tâm nhất: Máy hâm sữa loại nào tốt nhất? (Vì họ luôn đặt vấn đề an toàn cho con họ lên hàng đầu)
Vậy thì cách bạn tiếp cận họ như thế nào? Hiện diện ngay trên kết quả tìm kiếm của Google bằng từ khoá mà họ sẽ tìm kiếm, từ khoá phản ánh đúng nhất vấn đề quan tâm hàng đầu của họ.

Và đưa họ đến với một bài viết thật chi tiết về cách chọn máy hâm sữa, loại nào tốt nhất, giá tiền ra sao và tất nhiên không thể thiếu yếu tố… mua ở đâu (gắn link tiếp thị liên kết của bạn vào)

Với cách làm này bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất, cần đầu tư rất nhiều vào nội dung, bạn sẽ chậm thấy kết quả, nhưng ngược lại đây sẽ là cách bền vững nhất và một khi đã cho kết quả thì sẽ là một kết quả rất lớn.
CÁCH 3. VIẾT BÀI SO SÁNH GIÁ
Với kiểu website này thì bạn sẽ tập trung vào cung cấp cho người dùng lợi ích cao nhất đó là: Mua sản phẩm ở đâu giá tốt nhất?

Với kiểu website này bạn sẽ mất ít thời gian hơn vì hầu hết các chức năng so sánh giá đều được thực hiện bằng các công cụ. Nhưng nhược điểm là chi phí cho công cụ thường rất đắt.
Tuy nhiên câu hỏi cần đặt ra là: Tôi làm một website so sánh giá rồi nhưng làm sao để có người truy cập vào để thực hiện hành động so sánh?
Đây mới là vấn đề!
Vì dù bạn có một website so sánh giá hiện đại đến cỡ nào đi nữa mà không ai biết không ai vào, tức là traffic bằng 0 thì cuối cùng kết quả của bạn cũng là bằng 0.
Vậy thì câu trả lời vẫn sẽ là: Bạn dùng chiến lược nào để thu hút traffic?
- Tạo nội dung và cung cấp giá trị qua bài viết?
- Hay đổ tiền vào làm marketing (quảng cáo)?
Điều này thụ thuộc vào tiềm lực và khả năng của bạn mà thôi!
Hiện nay kiểu website về so sánh giá bạn sẽ cần đầu tư khá nhiều về ngân sách. Ngân sách ở đây là ngân sách ban đầu để dành cho phần kỹ thuật (so sánh giá), tiếp theo sẽ là ngân sách dùng cho marketing (tạo nội dung và quảng cáo thu hút traffic).
Với kiểu website so sánh giá nếu bạn làm tốt và có traffic tốt, ổn định thì sẽ tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết rất lớn. Nhưng thực tế không phải dễ vì hiện có khá nhiều website so sánh giá đã và đang thống trị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Và nếu bạn nhắm mình có đủ kiên trì, có đủ nguồn lực và có đủ ngân sách thì đây cũng sẽ là một lựa chọn cho bạn.
CÁCH 4. VIẾT BÀI CUNG CẤP MÃ GIẢM GIÁ
Đây là kiểu cạnh tranh nhất, nhiều người làm tiếp thị liên kết theo đuổi nhất, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ dẫn đến nhiều… sự thất bại và bỏ cuộc nhất.

Nếu bạn chỉ đơn giản nghĩ rằng tạo ra một website và gắn vào đó những mã giảm giá rồi chờ đợi người dùng truy cập vào sau đó click vào nút “mã giảm giá” để dính link tiếp thị liên kết thì bạn tiếp tục…hãy đợi đấy!
Không bao giờ có chuyện đơn giản như thế!
Vì nếu đơn giản như thế thì tất cả chúng ta đã có thể giàu bằng cách làm tiếp thị liên kết rồi.
Tóm lại để thành công với một site mã giảm giá thì bạn cần biết cách làm nội dung, biết cách tạo lưu lượng truy cập, biết cách marketing hoặc thậm chí bạn còn cần phải biết cách đổ tiền ra để mua về traffic nữa (quảng cáo)

Chạy quảng cáo để thu hút traffic đến site mã giảm giá
CÁCH 5. WEBSITE CASHBACK (HOÀN TIỀN)
Hình thức hoàn tiền khi mua sắm online hiện cũng đang rất phát triển và được khá nhiều công ty lớn đầu tư. (mô hình này ít thấy cá nhân làm).
Về cơ bản những website cashback vẫn tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết nhưng họ thu hút người dùng bằng cách hoàn tiền khi mua sản phẩm thông qua website của họ.

Tóm lại đây là một mô hình website trung gian, họ nhắm đến nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm online, đây là 1 phương pháp tiện lợi hơn mã giảm giá vì website cashback không phải đi tìm kiếm, cập nhật mã giảm giá thường xuyên.
Khách hàng thì cảm thấy hời khi vừa mua được hàng giá rẻ lại còn được hoàn tiền về ví ngay trên website cashback, có thể rút về hoặc dùng cho các lần mua online sau đó.
Vấn đề phát triển site cashback cũng không phải là dễ vì có chút kỹ thuật cần được giải quyết và mô hình này cần áp dụng nhiều chiến lược marketing cũng như cần sự đầu tư về tài chính, nhân lực …
TÓM LẠI:
Các bài viết dễ nhất và hiệu quả nhất có lẽ là Hướng dẫn hoặc Review.
Một khi người chủ nhân của website (người làm tiếp thị liên kết) hiểu được bản chất của hoạt động Affiliate Marketing, hiểu được nhu cầu của khách hàng và áp dụng được chiến lược cung cấp giá trị nội dung lên hàng đầu thì vấn đề thành công với tiếp thị liên kết là hoàn toàn khả thi.
4. QUẢNG BÁ BẰNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI (SOCIAL NETWORK)
Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… là những nơi có rất người tập trung online ở đó. Và ở nơi nào có nhiều người online thì đó là nơi bạn có thể làm tiếp thị liên kết!
Thường khi bạn tham gia những nhóm (group), diễn đàn trao đổi đề tiếp thị liên kết các bạn rất hay nghe thấy những câu hỏi các thành viên trao đổi với nhau đại loại như: Đang chạy chiến dịch nào vậy? Chạy có ra đơn không? Chạy lời hay lỗ…
Vậy “chạy” ở đây là gì?
Đó chính là cách làm tiếp thị liên kết qua…quảng cáo.
4.1: CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG XÃ HỘI KIẾM TIỀN VỚI TIẾP THỊ LIÊN KẾT
Hiện nay đây là cách được nhiều người áp dụng nhất. Nhưng hiệu quả đến đâu thì chúng ta cần phải xem xét.
Thông thường Facebook vẫn là nền tảng được nhiều người chạy quảng cáo làm tiếp thị liên kết nhất. Đơn giản chỉ cần 1 fanpage, 1 thẻ tín dụng và vài thao tác là bạn có thể quảng cáo đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Hình trên bạn có thể thấy một fanpage tập trung hướng đến nhóm khách hàng là phụ nữ, chắc chắn trước đó họ đã chia sẻ những nội dung liên quan đến nhóm đối tượng mục tiêu này và khi thu hút được một lượng lớn tương tác, follow… thì họ có thể bắt đầu chạy các quảng cáo để kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
4.2: TRỞ THÀNH NGƯỜI ẢNH HƯỞNG (KOL) TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Đây cũng là một cách để làm tiếp thị liên kết (và hơn thế nữa). Tức là có nhiều bạn chọn cách trở thành một KOL (Key Opinion Leader – những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) họ thường hoạt động rất tích cực trên các mạng xã hội.
Và khi có một lượng follow lớn thì việc chia sẻ những thông tin giá trị liên quan đến một sản phẩm/dịch vụ và gắn và đó một link tiếp thị liên kết, hoặc sponsor link (link tài được trả tiền) cũng là một cách.
Dưới đây bạn có thể thấy một post trên Facebook được gắn sponsor link của Hương Thảo (một KOL trong lĩnh vực ẩm thực)

Trên instagram bạn cũng có thể thấy các mẫu quảng cáo tiếp thị liên kết hoặc link tiếp thị liên kết được gắn ngay trong mục tiểu sử (bio)

4.3: SỬ DỤNG YOUTUBE LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT
Xu hướng và thói quen xem video review sản phẩm trên Youtube là rất lớn, vì vậy đây cũng là cơ hội để nhiều bạn có thể bắt làm tiếp thị liên kết bằng cách chia sẻ những video của chính họ.

Cách này vô cùng phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt tốt, tự tin nói trước video. Việc tạo một kênh video trên youtube là rất dễ dàng và ai cũng có thể bắt đầu. Sau đó với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim là bạn đã có thể làm tiếp thị liên kết trên Youtube rồi.
Nhưng quan trọng là bạn cần gắn link tiếp thị liên kết vào phần mô tả sau đó sử dụng call to action (kêu gọi hành động) để thúc giục người xem click vào link bên dưới để mua sản phẩm.
Đây là cách khá đơn giản và ai cũng có thể bắt đầu ngay, tuy nhiên cách làm này cần bạn đầu tư một khoản vốn đáng kể vì đa phần video review sản phẩm thì sẽ cần phải có sản phẩm. Và để có sản phẩm thì chắc chắn bạn cần phải mua (nếu không thể mượn) .
Tóm lại:
Đối với cách sử dụng các mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết hiện được rất nhiều bạn áp dụng và chắc chắn đây sẽ là cách không thể thiếu trong tổng thể các chiến lược khi làm Affiliate Marketing.
Tất nhiên việc chọn mạng xã hội nào, chiến lược ra sao thì còn phải xem xét dựa trên góc độ phù hợp của mỗi cá nhân và mỗi loại sản phẩm, ngành hàng mà bạn chọn để làm tiếp thị liên kết nữa.
Ví dụ nếu bạn chọn nghách (niche) sản phẩm công nghệ để làm tiếp thị liên kết và sử dụng mạng xã hội thì chắc chắn Youtube sẽ là một lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn đam mê thời trang, làm đẹp và bạn làm tiếp thị cho chính nghành hàng đó thì có lẽ Facebook và Instagram sẽ là nơi bạn cần hiện diện nhiều hơn. Nếu bạn chọn tiếp thị liên kết cho các dịch vụ hosting domain thì Facebook, youtube,… đều là nơi bạn nên có mặt.
5 (CHỐT). LÀM SAO ĐỂ KẾT HỢP HẾT TẤT CẢ THÀNH MỘT HỆ THỐNG KIẾM TIỀN?
Ở trên bạn đã thấy những cách làm tiếp thị liên kết, bây giờ chúng ta hãy cùng nhau xem làm cách nào để có thể kết hợp tất cả những phương pháp đó thành một hệ thống tiếp thị liên kết.

Trong hệ thống đó thì Website vẫn là trung tâm. Nơi bạn có thể “đổ” traffic về từ các nguồn khác như Facebook, Youtube, Instagram…
Và cũng tại trung tâm đó bạn cần phải thiết lập một hệ thống thu thập data (dữ liệu) của khách hàng, và giải pháp hàng đầu hiện nay vẫn là giải pháp Email Marketing.
Tức là bạn có thể đi quảng bá, chia sẻ nội dung trên fanpage, chạy quảng cáo trên Gooogle, làm video trên Youtube, viết chia sẻ nội dung trên các Group… Nhưng cuối cùng mục tiêu của bạn vẫn là “dẫn nguồn lưu lượng truy cập” về website của bạn.
Sau đó tại đây bạn cần phải thu hút người dùng đăng ký vào danh sách email (tức là bạn đang thu thập data khách hàng) và kéo họ quay trở lại website bằng việc thực hiện hoạt động email marketing. Cụ thể email marketing thì xem ở level 15 nhé.
Đây là cách làm, cách kết hợp tất cả các nền tảng, mô hình thành một hệ thống của riêng bạn, và chắc chắn chỉ có cách này bạn mới có thể biến tiếp thị liên kết thành một công việc chính thức của mình.
LỜI KẾT
Tóm lại để bắt đầu bạn nên:
1. GIẢI PHÁP LÂU DÀI BỀN VỮNG
– Bắt đầu với việc chọn một sản phẩm, lĩnh vực (niche) phù hợp nhất với bạn (Xem ở các level sau)
– Bắt tay vào triển khai một website : Có thể viết bài hướng dẫn, viết bài review, viết bài so sánh, viết bài cung cấp mã giảm giá… quan trọng là có giá trị cho 1 nhóm đối tượng nhất định nào đó. (Cách viết thì hãy đọc thêm các level sau)
– Sau đó triển khai các kênh vệ tinh để hỗ trợ website đó như: Tạo Fanpage, Group, kênh Youtube, tài khoản Instagram… và đừng quên điều hướng traffic về trung tâm của bạn (website).
– Ở website hãy làm cách nào đó để họ để lại thông tin và có sự gắn kết với bạn.(Gắn kết tốt nhất là Facebook level 18 và Email Marketing level 15)
– Triển khai ngay một giải pháp email marketing hoặc facebook marketing: Để thu thập lead (danh sách khách hàng) và thường xuyên cung cấp những giá trị, thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn tiếp thị liên kết đến danh sách khách hàng đó. (Đọc thêm các level từ 15 trở đi để biết thêm tư duy và chiến lược hiệu quả).
2. GIẢI PHÁP ĂN NHANH
– Bắt đầu với việc chọn một sản phẩm, lĩnh vực (niche) phù hợp nhất với bạn (Xem ở các level sau)
– Bắt tay vào triển khai một website : Có thể viết bài hướng dẫn, viết bài review, viết bài so sánh, viết bài cung cấp mã giảm giá… quan trọng là có giá trị cho 1 nhóm đối tượng nhất định nào đó. (Cách viết thì hãy đọc thêm các level sau)
– Sau đó Tạo 1 hoặc nhiều tài khoản facebook. Cài đặt đầy đủ ảnh đại diện và thông tin cá nhân để tạo sự tin tưởng. (Xem Level bonus 2)
– Tiếp đó đi kết bạn (những người mà bạn nghĩ là có khả năng mua hàng mà bạn đang tiếp thị liên kết). Mỗi ngày chỉ nên kết tầm 50 người bạn để tránh việc facebook khóa. (Hãy cho họ giá trị trước khi yêu cầu bất cứ điều gì, giá trị có thể là kiến thức, ebook, những gì mà bạn thể hiện, chỉ dẫn)
– Tham gia các nhóm facebook có nhiều thành viên (nhóm mà bạn nghĩ là có nhiều người có khả năng mua hàng mà bạn đang tiếp thị liên kết)
– Sau khi đã có nhiều bạn (tầm hơn 1000 người) thì đăng bài cho giá trị, tặng quà (để tạo thiện cảm) lên facebook cá nhân đó và các group. Nhớ là bài không chứa link và nếu có thì chỉ yêu cầu họ liên hệ với bạn mà thôi.(Có thể xem chiến thuật không chuyên nghiệp ở các level sau)
– Trong quá trình đó sẽ có nhiều người inbox cho bạn để hỏi về điều bạn đang có. Lúc ấy hãy gửi link bài hướng dẫn hoặc review hoặc giảm giá đó cho họ. Tất nhiên lúc này bạn phải đảm bảo rằng, họ hiểu sự cần thiết của sản phẩm đó đã nhé. (Giống như việc họ phải được đọc 4 level đầu tiên như ở trại huấn luyện rồi mới đến level 5 vậy)
– Đọc thêm các level sau thì bạn sẽ có sự tinh tế trong việc làm này. Mặc dù là ăn xổi ăn nhanh nhưng facebook hiện là 1 kênh cực kỳ hiệu quả và nếu bạn làm tốt thì không những miễn phí mà còn kiếm được rất rất nhiều tiền.
OK, hãy ngẫm nghĩ 1 chút trước khi đến với các level tiếp theo nhé.
No comments:
Post a Comment